วิธีง่าย ๆ ในการทำช่อลูกโป่ง DIY ด้วยตัวเอง


วิธีง่าย ๆ ในการทำช่อลูกโป่ง DIY ด้วยตัวเอง

ไม่ว่าโอกาสไหน ๆ ก็สร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนานได้ดีกว่าเสมอ เมื่อมีลูกโป่ง! ช่อลูกโป่ง เป็นหนึ่งในไอเทมยอดฮิต ที่เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญ รวมถึงการใช้ประดับตกแต่งสถานที่จัดงานต่าง ๆ โดยช่อลูกโป่งนั้นมีทั้งแบบที่ใช้แก๊สฮีเลียม เพื่อทำให้ลูกโป่งลอยได้ และแบบสูบลมธรรมดา

หากคุณกำลังมองหาของขวัญให้คนพิเศษ ในแบบที่คุณสามารถมีส่วนร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการออกแบบ จนกระทั่งการลงมือทำเอง หรือจะกำลังวางแผนจัดงานเลี้ยงเล็ก ๆ กับคนใกล้ชิดอยู่ล่ะก็ วันนี้ทางร้านขายลูกโป่ง Hippo Balloon ของเรา มีวิธีการทำช่อลูกโป่ง DIY ที่คุณสามารถทำตามได้เองง่าย ๆ แบบไม่ง้อแก๊สฮีเลียม มาฝากกันค่ะ

วัสดุ / อุปกรณ์ในการทำช่อลูกโป่ง DIY

  • ลูกโป่งตามสีสันและขนาดที่ชอบ แนะนำให้ใช้ทั้งลูกโป่งลาเท็กซ์และลูกโป่งฟอยล์ ผสมกันเพื่อเพิ่มมิติและความหลากหลายให้กับช่อลูกโป่งของคุณ
  • ริบบิ้น โบว์ หรือเชือกสำหรับผูกลูกโป่ง (แนะนำให้เลือกใช้สีที่แมตช์กับธีมสีช่อลูกโป่ง)
  • กรรไกรตัดริบบิ้น
  • อุปกรณ์สูบลม เช่น ที่สูบลูกโป่งมือปั๊ม, ที่สูบลูกโป่งไฟฟ้า ฯลฯ
  • ของประดับตกแต่งเพิ่มเติม เช่น โบว์, ดอกไม้, กระดาษสี, กระดาษฟอยล์ ฯลฯ

วิธีทำช่อลูกโป่ง DIY

1. สูบลมลูกโป่งตามขนาดที่ต้องการ อาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้ลูกโป่งไซส์เล็ก - ใหญ่ผสมกัน

2. ตัดริบบิ้นให้มีความยาวขนาดต่าง ๆ (ไม่จำเป็นต้องมีความยาวเท่ากัน) และนำไปผูกกับลูกโป่งแต่ละลูก โดยให้เหลือหางริบบิ้นเอาไว้สักหน่อย

3. รวมลูกโป่งให้เป็นช่อ จัดเรียงลูกโป่งไล่ระดับให้เป็นทรงที่ต้องการ โดยนำลูกโป่งขนาดใหญ่และสูงไว้ทางด้านหลัง จัดวางสลับสีและขนาดให้ดูเข้ากันสวยงาม

4. ผูกช่อลูกโป่งด้วยริบบิ้นหรือเชือกให้แน่นหนา

5. ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยดอกไม้ โบว์ กระดาษสี ฯลฯ ตามความต้องการ

Hippo Balloon แนะนำไอเดียรูปแบบการจัดช่อลูกโป่งสวย ๆ

ช่อดอกไม้ - ทำลูกโป่งเป็นรูปดอกไม้ อาทิเช่น ดอกทิวลิป ดอกกุหลาบ หรือดอกเดซี่ ฯลฯ โดยอาจทำขึ้นมาได้จากทั้งลูกโป่งยาวและลูกโป่งกลมทั่วไป จากนั้นจึงนำมารวมกันเป็นช่อใหญ่

ธีมสีรุ้ง – เลือกใช้ลูกโป่งหลากหลายสีสันในโทนสีรุ้ง โดยอาจเลือกเฉดโทนสีเพื่อสื่ออารมณ์ที่แตกต่างกัน เช่น โทนสีสดใส เพื่อสร้างความสนุกสนาน, โทนสีพาสเทล ให้ความรู้สึกอบอุ่น น่าทะนุถนอม เป็นต้น

ช่อลูกโป่งตัวเลข – จัดช่อลูกโป่งให้เป็นตัวเลข หรือใช้ลูกโป่งฟอยล์ และของประดับอื่น ๆ ตกแต่งเป็นตัวเลจตามอายุเจ้าของวันเกิด

รูปร่างสัตว์ - ใช้ลูกโป่งยาวบิดให้เป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว กระต่าย หรือยูนิคอร์นกำลังเป็นที่นิยม

ธีมซุปเปอร์ฮีโร่ – จัดลูกโป่งสีสันตามธีมตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ เพิ่มเติมด้วยสติ๊กเกอร์, รูปไดคัท หรือลูกโป่งฟอยล์รูปซุปเปอร์ฮีโร่นั้น ๆ เช่น สไปเดอร์แมน, ไอร่อนแมน, กัปตันอเมนริการ ฯลฯ ถูกใจเด็ก ๆ แน่นอน

ธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ – มีซุปเปอร์ฮีโร่แล้วก็ต้องมีเจ้าหญิง! ใช้ลูกโป่งตามธีมสี และรูปตัวละครต่าง ๆ เช่น เอลซ่า, อันนา, ราพันเซล, โมอาน่า ฯลฯ

ช่อดอกไม้หัวใจ – ใช้ลูกโป่งรูปทรงหัวใจสีแดงและชมพู สื่อถึงความรักสุดโรแมนติก

balloon bouquets by Hippo Balloon

เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ช่อลูกโป่ง DIY สวย ๆ ที่คุณภาคภูมิใจ เพราะได้ลงมือทำด้วยตัวเอง เอาไว้มอบเป็นของขวัญหรือตกแต่งในงานต่าง ๆ กันแล้วนะคะ แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าการหาอุปกรณ์และขั้นตอนการทำมันยุ่งยากอยู่ละก็ ให้มืออาชีพในงานรับจัดลูกโป่งอย่าง Hippo Balloon เป็นผู้ช่วยสิคะ คุณจะได้รับช่อลูกโป่งสวยถูกใจ สะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าแน่นอน! ไม่ว่าจะงานลูกโป่งด่วนแค่ไหน ก็ทักมาคุยได้ตลอด 24 ชั่วโมง!

Hippo Balloon มืออาชีพตัวจริงเรื่อง “ลูกโป่ง” พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และพัทยา