ลูกโป่งการ์แลนด์ VS ซุ้มลูกโป่ง แบบไหนที่เหมาะกับงานอีเว้นท์ของคุณ?


ลูกโป่งการ์แลนด์ VS ซุ้มลูกโป่ง แบบไหนที่เหมาะกับงานอีเว้นท์ของคุณ?

หากพูดถึงไอเทมที่นิยมใช้ประดับตกแต่งงานอีเว้นท์ต่าง ๆ หลายคนย่อมนึกถึง “ลูกโป่ง” กันแน่นอน ลูกโป่งเป็นองค์ประกอบที่สื่อถึงความสนุกสนาน สร้างสีสันและความตื่นเต้นได้ในทุกโอกาส แต่การจัดลูกโป่งตกแต่งนั้นมีหลากหลายรูปแบบเหลือเกิน อีกทั้งหลายแบบยังดูคล้าย ๆ กันอีก ยกตัวอย่างเช่น “ลูกโป่งการ์แลนด์” กับ “ซุ้มลูกโป่ง” ที่บ่อยครั้งมักสร้างความสับสนให้กับลูกค้า จนเลือกไม่ถูกว่าจะใช้แบบไหนดี ในบทความนี้ Hippo Balloon จะพาไปดูความแตกต่งของงานลูกโป่งทั้ง 2 แบบนี้กัน

ลูกโป่งการ์แลนด์

เป็นการจัดเรียงลูกโป่งแบบอิสระ มีความพลิ้วไหว ให้ความรู้สึกแปลกตา ไม่แข็งทื่อ ดูมีลูกเล่นมากกว่าซุ้มลูกโป่งทั่วไป มักจัดวางพาดไปตามแนวผนัง โต๊ะ หรือเพดาน มีทั้งแบบเรียงตัวแบบเส้นเดี่ยวเรียบง่าย การใช้เกลียวคู่โดยใช้เชือก 2 เส้นพันกันสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ หรือแบบออร์แกนิคที่ใช้ลูกโป่งหลากขนาด หลายสีสันเพื่อดึงจุดโฟกัสสายตาก็สวยไม่แพ้ใคร

ลูกโป่งการ์แลนด์เหมาะกับงานอีเว้นท์แบบไหน?

ลูกโป่งการ์แลนด์ขึ้นชื่อเรื่องความอเนกประสงค์ จึงสามารถนำไปประยุกต์จัดตกแต่งให้เข้ากับสถานที่และบรรยากาศของอีเว้นท์ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทั้งงานในร่มและงานกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด หรือจะเป็นลานกว้าง ก็ล้วนทำหน้าที่ตกแต่งสวยงามได้อย่างลงตัว โอกาสงานอีเว้นท์ที่นิยมใช้ลูกโป่งการ์แลนด์ ได้แก่ งานเลี้ยงวันเกิด, งาน Baby Shower, งานฉลองสละโสด, ลูกโป่งงานแต่งงาน, บูธจัดแสดงสินค้า เป็นต้น

garland mermaid     garland colorful birthday      garland luxury birthday

ซุ้มลูกโป่ง

การจัดเรียงร้อยลูกโป่งหลาย ๆ ใบเข้าด้วยกันเป็นทรงโค้ง จากพื้นด้านหนึ่งสู่อีกด้านหนึ่ง ลักษณะคล้ายกับซุ้มประตู ซึ่งเป็นรูปแบบของลูกโป่งจัดงานสุดคลาสสิกเหนือกาลเวลา ให้กลิ่นอายของความสมบูรณ์แบบ ความสง่าสงาม และเป็นทางการ มักนิยมตกแต่งเป็นทางเข้างานหรือฉากหลัง สร้างความประทับใจอันน่าจดจำให้กับแขกในงาน

ซุ้มลูกโป่งเหมาะกับงานอีเว้นท์แบบไหน?

ด้วยขนาดของซุ้มลูกโป่ง ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับงานอีเว้นท์หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ค่อนข้างเป็นทางการ มีพิธีการ มีแขกร่วมงานจำนวนมาก ลูกค้าของเรานิยมใช้บริการรับจัดซุ้มลูกโป่งในหลากหลายโอกาส อาทิเช่น งานแต่งงาน, งานรับปริญญา, การจัดกิจกรรมของหน่วยงานองค์กร, งานกีฬาสี เป็นต้น

arch galaxy     arch indean flag color     arch colorful aniversary

ตารางเปรียบเทียบ ลูกโป่งการ์แลนด์ VS ซุ้มลูกโป่ง

ลูกโป่งการ์แลนด์ (Balloon Garland) ซุ้มลูกโป่ง (Ballon Arch)
บรรยากาศและธีมจัดงาน งานขนาดเล็ก เน้นความอบอุ่น เป็นกันเอง สบาย ๆ และผ่อนคลาย ธีมงานที่เป็นทางการ หรือหรูหรา รวมถึงงานขนาดใหญ่ มีแขกจำนวนมาก
การจัดวางติดตั้ง มีความยืดหยุ่นสูง ปรับให้เหมาะกับสถานที่ได้ง่าย เหมาะทั้งพื้นที่ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ใช้เวลาติดตั้งนานกว่า และใช้พื้นที่มากกว่า เหมาะกับสถานที่กว้างขวาง
ราคา เป็นทางเลือกที่ประหยัดมากกว่า อีกทั้งยังสามารถปรับตามงบประมาณที่กำหนดได้ง่ายกว่า * เนื่องจากการออกแบบที่ซับซ้อนและใช้ลูกโป่งจำนวนมากกว่า จึงส่งผลให้มีราคาสูงกว่า *

* ราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบดีไซน์, ชนิดลูกโป่ง และจำนวนลูกโป่งที่ลูกค้าต้องการ

ด้วยข้อมูลดี ๆ ที่เรานำมาฝากกันข้างต้น น่าจะช่วยให้คุณเลือกรูปแบบการจัดลูกโป่งสำหรับงานอีเว้นท์ครั้งถัดไปกันได้ง่ายขึ้นบ้างนะคะ สุดท้ายแล้วจะเลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับธีมงาน, งบประมาณ รวมถึงบรรยากาศภายในงานที่คุณต้องการด้วย งานลูกโป่งตกแต่งทั้งสองแบบนี้ ต่างก็ให้ความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้ร่วมงานได้แน่นอนค่ะ

นึกถึง “ลูกโป่ง” อย่าลืมนึกถึงเรา Hippo Balloon